Wednesday, July 9, 2014

Đêm Không Gian Hội Ngộ và ra mắt Tân Ban Chấp Hành 2014-2017

 

Hội Ái Hữu Không Quân VNCH Miền Trung California Tổ Chức Đêm Không Gian Hội Ngộ 2014 và Ra Mắt Tân BCH 2014-2017

Westminster (Bình Sa)- - Tối Chủ Nhật 6 tháng 7 năm 2014 tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant Hội Ái Hữu Không Quân Việt Nam Cộng Hòa Miền Trung California Tổ Chức Đêm Không Gian Hội Ngộ 2014 và Ra Mắt Tân Ban Chấp Hành Nhiệm Kỳ 2014-2017, khoảng 500 quan khách, qúy niên trưởng, qúy vị đại diện các hội đoàn các Quân Binh Chủng, Cộng Đồng, qúy cơ quan truyền thông, thân hữu và đại gia đình không quân. Chủ tọa buổi lễ cựu Tư Lệnh Không Quân, Giáo Sư Đại Tá Nguyễn Xuân Vinh ngoài ra còn có cưu Đại Tá Nguyễn Hồng Việt, Bà Trung Tá Hạnh Nhơn và một số qúy niên trưởng thuộc các quân binh chủng, Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali và phái đoàn.

blank
Hình ảnh Không quân họp mặt.

Điều hợp chương trình Không Quân Phạm Đình Khuông.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm, toàn Ban hợp ca Không Quân hát bài Không Quân Hành Khúc.

Tiép theo Thiếu Tá Nhữ Văn Phúc lên trình bày về Ý Nghĩa Ngày Không Lực, ông cho biết: “Không Quân Việt Nam Cộng Hòa được ghi nhận kể từ ngày 25 tháng 6 năm 1951 tại Đà Lạt, do Quốc Trưởng Bảo Đại ký dụ số 9 thành lập ngành Không Quân Việt Nam, theo đó một Trung Tân Huấn Luyện Đã được Quân Đội Pháp xây dựng để đào tạo các phi công và chuyên viên người Việt Nam nhưng mãi đến ngày 1 tháng 7 năm 1955, ngày lá cờ vàng 3 sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa được long trọng thượng lên đỉnh cột cờ tại căn cứ Không Quân Nha Trang thay thế lá cờ ba màu của Pháp, trong một buổi lễ trọng thể bàn giao quyền chỉ huy Không Quân cho Quân Đội Việt Nam, đánh dấu ngày ra đời của Quân Chủng Không Quân Việt Nam Cộng Hòa, cũng từ ngày đó quân nhân Việt Nam các cấp đã gỡ quân hàm của Pháp và đeo quân hàm mới của Việt Nam Cộng Hòa. Kể từ đó ngày 1 tháng 7 hằng năm được gọi là Ngày Không Lực Việt Nam Cộng Hòa. Cũng kể từ đó với lực lượng ban đầu chỉ có một Bộ Chỉ Huy, một Tiểu Đoàn Không Quân với quân số 40 Sĩ Quan, 120 Hạ Sĩ Quan, 500 binh sĩ và một Phi đoàn quan sát... Tính đến năm 1974 Không Quân Việt Nam có tất cả 2071 chiếc phi cơ đủ loại, có 65 Phi Đoàn với quân số trên 61 ngàn người thuộc 6 Sư Đoàn Không Quân, Sư Đoàn I KQ đóng tại Đà Nẵng, SĐ 2KQ đóng tại Nha Trang, SD 3 KQ đóng tại Biên Hòa, SĐ4 KQ đóng tại Bình Thủy, SĐ 5KQ đóng tại Tân Sơn Nhất, SĐ6 KQ đóng tại Pleiku, và có 3 đơn vị biệt lập đó là: Trung Tâm Huấn Luyện Không Quân, Bộ Chỉ Huy Hành Quân Không Quân, Bộ Chỉ Huy Kỹ Thuật & Tiếp Vân KQ. Tất cả dưới quyền điều hành của Bộ Tư Lệnh Không Quân. Trong 20 năm hiện diện ngắn ngủi nhưng kiêu hùng, Không Quân Việt Nam đã xả thân vào cuộc chiến bảo vệ lý tưởng tự do. Các địa danh đã đi vào lịch sử như: Dakto, Pleime, U Minh, Đồng Tháp... và vùng trời bên kia bờ Bến Hải, nơi nào cũng có Không Quân Việt Nam tham gia chiến đấu đã góp phần xương máu để bảo vệ vùng trời quê hương, không có Quân Binh Chủng nào trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa có số tỷ lệ Sĩ Quan hy sinh cao như Không Quân VNCH. Người Không Quân Việt Nam Cộng Hòa không hổ thẹn với lời tâm nguyện: “Trung kiên một lòng vì Tổ Quốc, Sắt son một dạ với Không Gian.”...Ông tiếp, kỷ niệm ngày Không Lực năm nay, vào thời điểm tổ quốc Việt Nam đang lâm nguy trước sự xâm lăng của Trung Cộng và sự nhu nhược của tập đoàn cộng sản Việt Nam, chúng ta những người dân Việt tỵ nạn cộng sản hãy đoàn kết đếu tranh, hợp cùng người dân quốc nội, lật đổ nhà cầm quyền cộng sản, quyết dành lại chủ quyền những phần đất và hải đảo của Tổ Quốc Việt Nam và để có ngày lá cờ chính nghĩa VNCH phất phới bay trên toàn cõi Việt Nam.”

blank
Hình ảnh Không quân họp mặt.

Sau đó lời phát biểu của cựu Đại Tá Tư Lệnh Không Quân Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh, trong lời phát biểu Ông nói: “kể từ ngày 1 tháng 7 năm 1955, từ ngày đó đến nay mà chúng ta còn có dịp gần nhau, chúng ta hãy đến với nhau hằng năm, hằng tháng, hằng ngày để sát cánh bên nhau đấu tranh cho Việt Nam sớm có tự do, dân chủ, nhân quyền được tôn trọng, lãnh thổ, lãnh hải được vẹn toàn.”

Tiếp theo là lời chào mừng và cảm ơn của Không Quân Bùi Đẹp, Trưởng Ban tổ chức và cũng là Tân Hội Trưởng Hội Ái Hữu Không Quân Việt Nam Cộng Hòa Miền Trung California nhiệm kỳ 2014-2017. trong lời phát biểu ông cho biết: “Chúng tôi xin đón nhận mọi chỉ giáo và ghi nhận mọi góp ý xây dựng của qúy niên trưởng và qúy hội viên của hội qua những quan điểm làm việc tóm lược như sau: Tôn trọng chữ tín và chữ lễ trong nội bộ Tân Ban Chấp Hành, gắn bó với các hội bạn cùng chung lập trường quốc gia dân tộc, góp phần giải thể chế độ cộng sản.

Đoàn kết và thông cảm trong nội bộ. Là một hội Ái Hữu nên sẽ tiếp tục những sinh hoạt lâu đời của Không Quân, mang tính ái hữu tương trợ trong các dịp quan, hôn, tang, tế. Giữ vũng lập trường quốc gia, dân tộc...”

blank
Hình ảnh Không quân họp mặt.

Sau đó là Lễ trao Quân Kỳ cho Tân Hội Trưởng, Không Quân Trung Tá Võ Ý đã chuyển quân kỳ cho cựu Đại Tá Nguyễn Xuân Vinh cựu Tư Lệnh Không Quân để vị nầy tận tay trao cho Tân Hội Trưởng Bùi Đẹp. Sau khi nhận Quân Kỳ, Hội Trưởng Bùi Đẹp đã cảm ơn qúy niên trưởng cùng toàn thể chiến hữu Không Quân hiện diện và hứa sẽ cố gắng xây dựng Hội ngày càng phát triển hơn để góp phần vào công cuộc đấu tranh chung hiện nay trước tình trạng đất nước lâm nguy vì quân xâm lược Trung Cộng.

Sau đó phần trình diện Tân Ban Chấp Hành, Ban Cố Vấn và Ban Giám Sát.

Buổi tiệc bắt đầu, mọi người cùng ăn cùng thưởng thức chương trình văn nghệ do các nghệ sĩ thân hữu và anh chị em Không Quân trình diễn.

Chương trình kết thúc với phần dạ vũ trước khi chia tay.

Mọi chi tiết liên lạc: Bùi Đẹp (951) 733-8844, Email: richardirbui@gmai.com

No comments:

Post a Comment