Wednesday, August 13, 2014

Việt Dzũng Human Rights Memorial Highway



Vào ngày 1 tháng 5, 2014 vừa qua, tiểu bang California đã thông qua đạo luật SCR 85 để đặt tên cho Highway 39 thuộc Orange County là Việt Dzũng Human Right Memorial Highway, với mục đích tưởng nhớ và vinh danh cho những họat động bảo vệ nhân quyền của một người nhạc sĩ tỵ nạn mang tên Việt Dzũng.
Đến hôm nay, ngày 12 tháng 8, 2014 tấm bảng này đã được chính thức dựng lên trên xa lộ 39, ở góc đường Beach & Talbert.
Thật vui mừng và xúc động khi được thấy anh trở thành một biểu tượng về nhân quyền tại xứ người cho những việc làm của anh vì quê hương Việt Nam.
SBTN/FB 






5 comments:

  1. Thưa quý vị và các bạn,

    Bảng tên đường "Viet Dzung Human Rights Memorial Highway" ĐÃ được Nha Lộ Vận Tiễu Bang California dựng lên từ mấy ngày qua. Bảng đầu tiên nằm trên Highway 39 tức đại lộ Beach Blvd. xuyên Counties in Southern California, khúc đường Talbert Avenue.

    Ai trong chúng ta cũng có thể lái xe ngang qua để nhìn thấy ngay từ bây giờ, còn một số bảng nữa cũng sẽ được dựng lên, tuy nhiên địa điểm cũng như ngày chính thức khánh thành thì sẽ do văn phòng TNS Lou Correa loan báo!

    Thân gởi quý vị và các bạn để tường.
    Nguyễn Nam Lộc

    ReplyDelete
  2. Chào anh Nam Lộc

    Cám ơn anh Nam Lộc đã báo tin vui này. Nhưng hình như bảng này đã được Nha Lộ Vận dựng lên mà không thông báo cho cộng đồng hoặc những người liên hệ biết trước.
    Cô Bebe Hoàng Anh (vợ Việt Dzũng) cũng vừa thông báo cho tôi là chiều nay khoảng 6PM sau khi thăm mộ Việt Dzũng ra về, vừa vào Highway thì cô thấy tấm bảng "Viet Dzung Human Rights Memorial Highway" đã được dựng lên từ lúc nào. Bebe vội chụp hình và gọi thông báo đến những người thân liên hệ như MPhượng Radio Bolsa .v...v..thì được biết cũng không ai biết chuyện này hết.
    Như thế , dầu rất vui khi thấy tấm bảng ""Việt Dzũng Human Rights Memorial Highway" đã được dựng lên, nhưng cũng hơi tiếc là, như thế, việc tổ chức unveil cho tấm bảng này xem như không thực hiện được. Phải không?.
    Thân chào,
    Huỳnh Lương Thiện

    ReplyDelete
  3. Dear Thiện,

    Theo chỗ tôi được biết thì buổi lễ khánh thành dự trù sẽ làm tại văn phòng TNS Lou Corea vào Thứ Sáu tuần này. Cũng có thể họ sẽ sử dung studio của SBTN để thực hiện chuyện đó, vì muốn trực tiếp truyền hình đi khắp nơi để quý vị đồng hương có thể theo dõi được. Tôi đang chờ quyết định của họ.

    Tôi đồng thời cũng được văn phòng TNS cho biết rằng Nha Lộ Vận CA và thành phố HB không muốn làm lễ khánh thành tại các địa điểm đặt bảng tên, vì sợ quá đông người tham dự sẽ bị cản trở lưu thông, vì ở những nơi đó hầu như chỉ có một lề đường nhỏ mà thôi. Còn nếu cấm đường để làm lễ thì sẽ ảnh hưởng đến sinh họat đời sống cùng công việc làm ăn, buôn bán của cư dân thành phố HB, rất bất lợi đến thiện cảm của người dân bản xứ!

    Tuy nhiên, các vấn đề trên đều nằm ngòai tầm tay của chúng ta, điều quan trọng là những tấm bảng mang tên đường Việt Dzũng Human Rights sẽ được chính thức dựng lên và sẽ mãi mãi ngự trị trên xa lộ nổi tiếng này, còn vấn đề hình thức mình nên du di và thông cảm với chính quyền địa phương.

    That's my 2 cents!

    Cám ơn Thiện,

    Nam Lộc

    ReplyDelete
  4. Kính anh Nam Lộc,
    Quả là tin vui cho người Việt khắp nơi.
    ĐP sẽ loan tin vui này rộng rãi.
    Cám ơn anh.
    Đan-Phượng.



    Dan Nguyen
    DPN COMPANY SOLICITORS
    P O BOX 925,
    CAMPSIE NSW 2194
    P (02) 9718 6644
    F (02) 9718 1624
    M 0412 227 833
    dan@dpnco.com.au

    ReplyDelete