Friday, August 22, 2014

Xây Dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo trên Đại Lộ Bolsa Westminster, California U.S.A.

Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại tham dự
Lễ Khởi Công Xây Dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần tại Little Saigon - Nam California        
Tin & Hình: Nhóm PV Kaki                                                                                                   
Westminster (16/8).- Lễ khởi công xây dựng tượng đài Đức Thánh Trần nhằm nêu cao tinh thần chống giặc ngoại xâm phương bắc của nước Việt với vị Tướng lừng danh Trần Hưng Đạo đã đánh tan quân Nguyên Mông từng tung hoành từ Á sang Âu để giữ yên bờ cõi, đã diển ra tại mặt tiền khu Hà Nội Plaza trên đường Bolsa ( khu Little Saigon- Westminster ), lúc 3 giờ chiều ngày 16-8-2014 với sự có mặt của hàng trăm người đại diện cho các tổ chức Quân sự, Dân chính, Tôn giáo, Cộng đồng Đoàn thể, Dân cử, Thương gia,…
Về phía Quân Đội, chúng tôi nhận thấy sự hiện diện của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại đầy đủ 3 cơ chế với GS Nguyễn Xuân Vinh, Chủ Tịch Hội Đồng Đại diện, NT Nguyễn Văn Ức, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát, NT Trần Quan An, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành, cùng Trung Tâm Điều Hợp Vùng Tây Nam Hoa Kỳ của Tập Thể với KQ Bùi Đẹp, Trung Tâm Trưởng và các Thành viên trong Ban Điều Hành; CH Phan Tấn ngưu, Tổng Hội Trưởng TH Cảnh Sát Quốc Gia, CH Trần Vệ, Tổng Hội Trưởng TH Võ Bị Quốc Gia VN, CH Phan Ngọc Lượng, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam Cali., CH Trương Văn Song, Hội Trưởng Hội Hải Quân Cửu Long Nam Cali., CH Nguyễn Phục Hưng, Hội Trưởng Hội Thủy Quân Lục Chiến Nam Cali., cùng các Chiến Hữu thuộc đủ 3 Quân chủng Hải Lục Không quân VNCH.
Về tôn giáo có HT Thích Minh Nguyện, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Liên Tôn, Viện Chủ Chùa Trúc Lâm Yên Tử, HT. Thích Nguyên Trí, Chủ Tịch Phong Trào Yểm Trợ Tư Do Tôn Giáo và Nhân Quyền Việt Nam, Viện Chủ Chùa Bát Nhã; luôn có mặt trong các buổi lễ cùng Cộng Đồng Người Việt Quốc Qia Nam Cali. với LS Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch, và các Thành Viên trong Ban Đại Diện, NT Phan Kỳ Nhơn, Chủ Tịch Liên UB Đặc Trách Chống Cộng Sản Và Tay Sai/ Nam California, các vị trong Hội Đền Hùng Hải Ngoại, Hội Nhân Ái Thiện Nguyện, các Võ sinh Việt Võ Đạo (VOVINAM),…
Có mặt trong đoàn rước tượng Đức Thánh Trần là các Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm, cựu Thứ Trưởng Bộ Giáo Dục, GS Lưu Trung Khảo, GS Trần Huy Bích, ông Nguyễn Ban, chủ nhân Khu Hà Nội Plaza, người đã cho sử dụng mảnh đất để xây dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần vô điều kiện, và Thị Trưởng Westminster Tạ Đức Trí cùng nhiều vị dân cử gồm Dân Biểu Tiểu Bang, Nghị Viên các Thành Phố Westminster, Garden Grove, Fountain Valley,…
Được biết, nhóm chủ trương đã đặt và hoàn thành ngôi tượng theo mẫu Tượng đài Đức Trần Hưng Đạo đã dựng ở bến Bạch Đằng, nhìn ra sông Saigon, Thủ Đô của VNCH. Tại đây, sau lễ động thổ, Tượng Ðức Thánh Trần cao 5.6 feet sẽ được dựng trên bệ cao khoảng 3 feet.
Buổi lễ bắt đầu diễn ra thật trang trọng với cờ lộng cổ truyền, 3 hồi chiêng trống giục giã khi đoàn rước từng bước tiến lên đặt bức tượng nhỏ của Ðức Thánh Trần an vị lên bàn thờ. Tiếp đến là rước Soái kỳ rồi Toán Quốc kỳ tiến vào vị trí hành lễ. Vì Thánh Tổ của Hải Quân/ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa là Đức Trần Hưng Đạo nên cả hai toán Soái kỳ cùng Quốc kỳ đều do các chiến hữu thuộc Quân chủng Hải Quân phụ trách.
Sau lễ chào Quốc kỳ và phút Mặc niệm, NT Phan Kỳ Nhơn, đại diện Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài tuyên bố lý do: “Hôm nay là một ngày trọng đại vì đây là việc có ý nghĩa lịch sử và thể hiện sự đấu tranh của cộng đồng người Việt hải ngoại để mọi người luôn nhớ cùng noi gương Đức Thánh Trần mà giữ vững giang sơn bờ cõi. Chúng ta cầu nguyện Đức Thánh Trần hiển linh phù hộ cho tổ quốc chúng ta sớm thoát khỏi bàn tay cai trị ‘hèn với giặc, ác với dân’ của tập đoàn Cộng sản Hà Nội khiến đất nước đang dần rơi vào tay của Trung Cộng. Thế hệ chúng ta rồi cũng sẽ qua nhưng thế hệ con cháu chúng ta mỗi khi nhìn thấy tượng Đức Thánh Trần đứng hiên ngang, biểu lộ tinh thần bất khuất của dân tộc Việt và quyết chí noi gương Ngài.”
Kế phần nghi lễ, LS Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Nam California đã cùng các vị lãnh đạo tinh thần tôn giáo, đại diện các tổ chức Quân Cán Chính VNCH và dân cử khấn nguyện niệm hương trước Quốc Tổ và anh linh Ðức Thánh Trần để xin được khởi công động thổ xây bệ đặt tượng đài.
Sau đó, Ban Tổ Chức đã mời từng nhóm đại diện lần lượt với mỗi người một cái xẻng tiến hành nghi thức lễ động thổ để công trình được khởi đầu và thời gian được dự trù sẽ hoàn tất vào khoảng trung tuần tháng 9 sắp tới.

Buổi Lễ kết thúc vào lúc 5 giờ 30 chiều cùng ngày.
Nhóm Phóng Viên Kaki

 Kingbee Đặng Quỳnh


Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo
 
 




 






 TS Phạm Kim Long, Phát Bùi và Du Miên 

1977 Chào quốc kỳ VNCH /Boy Scout of America in Camp Pendleton
3 Hướng Đạo VN, 2 Biệt Kích NKT
Nguyễn Thuận kéo cờ
Du Miên, Phạm Hòa, Nguyễn Công Khanh và Nguyễn Hữu Tài

NT Lê Minh $50
SB Tống Thái $50
NT Nguyễn Phan Tựu $100
BH Nguyễn Trâm $100
LH Lâm N. Chiêu $50
HL Pham Hòa $50
LH Trương Văn Ái $30
LH Nguyễn Văn Trung $50
LH Huỳnh Ngọc Thương $50

Kingbee Phi Đoàn 219

Trần Khánh                                                        25
Trần Vê                                                              25
Nguyễn Hữu Lộc                                               50
Trần Ngọc Thạnh                                               25
Dang Quynh                                                       25
Huỳnh Van Phố                                                  50
Chị Tâm phu nhân cố KB VTKiệt                     50
Nguyễn Kinh Hiệp                                             50
Dương Văn Khải                                                50
Chị Kim phu nhân cố Đại Úy Phan Túc NKT 100
Quỷ Phi Đòan 219                                             50

1 comment:

  1. Christina Nguyen Hi anh Phat. How about King Nguyen Hue statue. Will it be the next inline?
    August 23 at 12:43pm · Like
    Phat Bui Yes, next in line. Design and planning have already started. Grand opening targeted for spring 2015. What's next after King Quang Trung?
    8 hours ago · Like

    ReplyDelete