Monday, August 18, 2014

Tâm Thư từ Bắc Âu Nauy / Trần Văn Dũng

Anh Hoà và chị Hạnh Nhơn cùng các chiến hữu thân mến.
Từ nhiều năm qua, đồng hương tại Nauy tiếp ứng cánh tay hội H.O TPB tại Hoa Kỳ gởi về trực tiếp cho anh em TPB khổ đau nơi quê nhà . Tuy nhiên vẫn có sự đàn áp từ các côn đồ do Công An Việt Cộng chủ trương đe doạ anh em TPB không cho anh em nhận quà từ Hải Ngoại. Anh em nếu nhận cũng lén lúc, sợ hải
 Có những TB từ vùng ngoại ô vừa nhận quà, thì Công An đến nhà mời anh em đến đồn đều tra ngay.
Điển hình vừa qua Dòng Chuá Cứu Thế tại Sài Gòn và Chuà Liên Trì  tổ chức ngày họp mặt phát quà anh em nhân ngày Lễ Vu Lan. Việt Cộng ngăn chận không cho anh em đến, một số đến được, số đông bọn Công An đến nhà ngồi tại cửa tra hỏi anh em không cho đến tham dự.
 
Do đó đã đến lúc khẩn cấp cần tiếp tay tiếng nói từ hội H.O TPB và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ QLVNCH, cùng các hội đoàn Cựu Quân Nhân / Quân Binh Chủng tại Hoa Kỳ . làm cách nào vận động Quốc Hội Hoa Kỳ ngăn chận bọn Việt Cộng giữa lúc Hoa Kỳ thả lỏng Cấm Vận, anh em TPBVNCH cũng là một phần trách nhiệm chính phủ Hoa Kỳ về chiến tranh Miền Nam Việt Nam Hoa Kỳ bỏ rơi Người Lính QLVNCH. Những anh em TPB tại quê nhà vừa gởi thư vừa điện thoại cho biết chính phủ Hoa Kỳ mặc dù không giúp gì cho những anh em TPBVNCH, nhưng ít ra  Hoa Kỳ tranh thủ áp lực Việt Cộng, cho em anh còn hơi thổ cuối đời nhận quà nhân ái từ Hải Ngoại cũng như quê nhà.
 
(Chuyển đến anh chị em hình ảnh anh em TPB, gian nan lắm mới đến được cổng chuà nhận chén cơm và gói quà nhỏ,  còn nhiều TB thương tật nặng bị Công An ngăn chận  đuổi về lại quê . Những anh em TPB này có đáng cho Việt Cộng trả thù Không ?)
 
Bắc Âu Nauy
Trần Văn Dũng





8 comments:

  1. Kính gửi quý niên trưởng và các chiến hữu mọi binh chủng QLVNCH,
    Đây là một ý kiến rất hay mà từ trước giờ tôi nghĩ chắc đã có nhiều người nghĩ tới rồi nhưng chưa có người biểu đồng tình để thực hiện được. Tại sao nhiều năm trước đây, lúc các anh chị em cựu tù nhân chính trị đang còn trong tay giặc mà nơi hải ngoại quý đồng hương, quý hội đoàn đã có những nổ lực vượt bực để kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ can thiệp cho các anh chị em cựu tù nhân chính trị cùng gia đình được sang định cư tại Hoa Kỳ. Đây là một việc vô cùng khó khăn, vô cùng trắc trở mà tưởng chừng như là "không tưởng", vậy mà chúng ta vẫn thực hiện được. Nay đến vấn đề các anh thương phế binh VNCH, những chiến hữu, những đồng đội của chúng ta hiện đang bị việt cộng tiếp tục trả thù một cách hèn hạ nơi quê nhà như vậy, sao chúng ta không tiếp tục cái "nổ lực" năm xưa một lần nữa để mong chính phủ Hoa Kỳ quan tâm và can thiệp tức thời để các đồng đội kém may mắn của chúng ta được tự do nhận chút quà nho nhỏ của bạn bè nơi hải ngoại gửi về. Hy vọng lần này sẽ có thêm sự tiếp nay thật mạnh mẽ của quý anh chị cựu tù nhân chính trị nơi hải ngoại. Và hơn nữa, nay chính phủ Hoa Kỳ đã có quan hệ ngoại giao với việt cộng và có toà đại sứ và lãnh sự tại Việt Nam nên họ có thể theo dõi và can thiệp được phần nào mọi sự trả thù của việt cộng đối với các anh em TPB/VNCH nếu họ đã chấp thuận mọi thỉnh nguyện của chúng ta. Đó phải chăng là niềm an ủi cuối đời của các anh TPB/VNCH? Kính mong mọi người chúng ta hãy cùng nhau nổ lực một lần nữa và cầu xin Ơn Trên sẽ phò hộ cho chúng ta được thành công.

    Nay kính,
    KingBee219

    ReplyDelete
  2. KÍNH GỬI QÚY-VỊ NT & QÚY CHIẾN-HỮU..,

    Ý-KIẾN RẤT HAY, ĐÚNG VÀ CHÍNH XÁC...ĐÂY LÀ MỘT VIỆC LÀM NHÂN ĐẠO, MỘT ĐÒI HỎI THẬT BÌNH ĐẲNG CHO CON NGƯỜI...MỘT SỰ VIỆC MÀ CHÚNG TA KHÔNG THỂ LÀM LƠ, KHÔNG CHÚ Ý TỚI ĐỂ GIÚP ĐỠ CHO CÁC ANH EM CHIẾN HỮU ĐÃ CÙNG VỚI CHÚNG TA MỘT THỜI OANH LIỆT, SÁT CÁNH BÊN NHAU CHIẾN ĐẤU CHO TIỀN ĐỒ TỔ-QUỐC, CHO ĐẤT NƯỚC, CHO DÂN TỘC VÌ HAI CHỮ "TỰ DO"...NHƯNG HỌ ĐÃ KHÔNG ĐƯỢC MAY MẮN, KHÔNG ĐƯỢC HƯỞNG PHƯỚC NHƯ CHÚNG TA, NHỮNG NGƯỜI XẤU SỐ NÀY...HỌ ĐÃ BỊ THƯƠNG MẤT ĐI MỘT PHẦN THÂN THỂ TRONG CUỘC CHIẾN TRANH VỪA QUA.
    NHỮNG NGƯỜI CỰU SĨ QUAN (QLVNCH) ĐI HỌC TẬP CẢI TẠO VỚI MỘT THỜI GIAN...5 NĂM...10 NĂM...15 NĂM HOẶC 20 NĂM...V.V. SAU THỜI GIAN NÀY MAY MẮN SỐNG SÓT ĐƯỢC THA TRỞ VỀ NHÀ THÌ LẠI ĐƯỢC ĐI SANG HOA-KỲ ĐỊNH CƯ SINH SỐNG...ĐÀNH RẰNG ĐÓ LÀ MỘT SỰ VIỆC...MỘT CHƯƠNG TRÌNH...MỘT THỈNH NGUYỆN THƯ CỘNG VỚI RẤT NHIỀU CHỮ KÝ CỦA NHIỀU NGƯỜI KÝ TÊN TRONG ĐÓ...DO MỘT QÚY BÀ TÊN LÀ KHÚC-MINH-THƠ CHỦ XƯỚNG ĐỨNG TÊN (NẾU TÔI ĐOÁN KHÔNG LẦM THÌ CHỒNG CỦA BÀ NÀY CŨNG LÀ MỘT SĨ-QUAN CỠ BỰ, CẤP LỚN ĐÃ BỊ KẸT LẠI VÀ BỊ ĐI HỌC TẬP CẢI TẠO) TỜ THỈNH NGUYỆN THƯ NÀY ĐÃ ĐƯỢC GỬI VÀO TÒA BẠCH-ỐC VỚI MỤC ĐÍCH CHÍNH LÀ ĐỂ YÊU CẦU, ĐỂ XIN CHÍNH-PHỦ HOA-KỲ CỨU XÉT CŨNG NHƯ GIÚP ĐỠ CHO MỘT CHƯƠNG-TRÌNH...NÓI ĐẠI ĐỂ LÀ XIN MỘT CHƯƠNG-TRÌNH, MỘT SỰ VIỆC CỨU NGƯỜI (THE HUMANITY OF ORDER PROGRAM). THẾ RỒI ĐƯỢC CHẤP THUẬN VÀ CHO RA ĐỜI MỘT CHƯƠNG-TRÌNH GỌI TẮT LÀ (H.O.) DƯỚI THỜI CỦA CỐ TỔNG-THỐNG RONALD-REAGAN. CÁC NGÀI, CÁC ÔNG SĨ-QUAN LỚN NHỎ ĐÃ ĐƯỢC SANG ĐÂY LÀ DO CHƯƠNG TRÌNH NÀY MÀ RA.
    CÒN NHỮNG NGƯỜI ANH EM HẠ-SĨ-QUAN & BINH SĨ BÂY GIỜ THÌ SAO??? CÓ THỂ NÓI LÀ TỚI 40% BỊ THƯƠNG PHẾ TẬT NGUYỀN...BỊ ĐUI MÙ MẤT CẢ CHÂN TAY...HỌ ĐÃ THẬT SỰ KHÔNG MAY MẮN...TRONG LÚC CHIẾN TRANH THÌ CHIẾN ĐẤU CẬT SỨC, CẬT LỰC...HỌ LÀ NHỮNG KHINH BINH BỊ ĐẨY ĐI TRƯỚC XẢ THÂN XÔNG PHA VỚI HÒN TÊN MŨI ĐẠN, COI CÁI CHẾT NHẸ TỰA NHƯ LÔNG HỒNG...SAU CUỘC CHIẾN CHO ĐẾN NAY THÌ BỊ BỎ QUÊN BÊN LỀ XÃ HỘI VỚI CÁI THÂN THỂ TẬT NGUYỀN...MUỐN SỐNG CŨNG KHÔNG ĐƯỢC, MUỐN CHẾT CŨNG KHÔNG XONG...BỊ ĐỐI XỬ TÀN NHẪN, BỊ TRẢ THÙ...CUỘC ĐỜI BỊ VÙI DẬP ĐỌA ĐẦY VÀ ĐƯA DỒN TỚI CHỖ VÔ CÙNG KHỐN KHỔ, KHỐN NẠN...VÀ ĐANG BỊ SỐNG DƯỚI ÁCH THỐNG TRỊ CỦA BỌN CẦM QUYỀN VÔ NHÂN, VÔ ĐẠO ĐỨC CỘNG-SẢN VN HIỆN NAY...ĐỜI CỦA HỌ BỊ ĐỐI XỬ THẬT LÀ BẤT CÔNG.

    ReplyDelete
  3. THÊM MỘT TIẾNG NÓI NỮA...VỚI THIỂN Ý CỦA TÔI CŨNG LÀ MỘT QUÂN NHÂN...(MỘT NHÂN CHỨNG SAU NGÀY 30/04/1975...CHÍNH TÔI LÀ NGƯỜI ĐÃ CHỐNG 2 CÁI NẠNG ĐỂ LÊN XE XÍCH LÔ MÁY VỀ NHÀ VÀO NGÀY 01/05/1975... SAU KHI BỌN BỘ ĐỘI CHUYỂN THƯƠNG BINH CỦA CHÚNG VÀO TỔNG-Y-VIỆN CỘNG-HÒA THÌ TẤT CẢ CÁC THƯƠNG BỆNH BINH CỦA QLVNCH ĐỀU BỊ ĐUỔI RA HẾT...BẤT KỂ ĐANG NẰM ĐỂ ĐIỀU TRỊ HAY MỚI BỊ THƯƠNG). XIN QÚY-VỊ NT CÙNG MỌI CHIẾN-HỮU MỖI NGƯỜI GÓP MỘT Ý CÙNG NÓI LÊN MỘT NGUYỆN VỌNG CHUNG LÀ XIN MỘT CHƯƠNG TRÌNH NÀO ĐÓ ĐỂ GIÚP ĐỠ CÁC ANH-EM TPB/QLVNCH ĐANG SỐNG THẬT VÔ CÙNG VẤT VẢ KHỔ CỰC TẠI QUÊ NHÀ...MẶC DÙ TÔI BIẾT SỰ VIỆC NÀY KHÔNG PHẢI LÀ TRÁCH NHIỆM VÀ BỔN PHẬN CỦA NƯỚC HOA-KỲ MÀ BẮT HỌ PHẢI CƯU MANG CŨNG NHƯ TRỌNG TRÁCH VỀ VẤN ĐỀ NÀY SAU CUỘC CHIẾN...NHƯNG ĐÂY LÀ VIỆC LÀM CỦA NGƯỜI VIỆT QUỐC-GIA HẢI NGOẠI TỴ NẠN TẠI HOA-KỲ NÓI RIÊNG VÀ TẠI TRÊN TÒAN THẾ-GIỚI NÓI CHUNG...CHÚNG TA HÃY ĐỒNG THANH NÓI LÊN CHUNG TIẾNG NÓI, MỘT THỈNH NGUYỆN THƯ VỚI THẬT NHIỀU CHỮ KÝ CŨNG GIỐNG NHƯ VIỆC LÀM CỦA MỘT QÚY BÀ ĐÃ LÀM, ĐÃ XIN CHO CÁC ÔNG "SĨ-QUAN", NHỮNG NGÀI "QUAN LỚN" ĐÃ ĐƯỢC QUA ĐÂY NHƯ VỚI CÁI CHƯƠNG-TRÌNH (H.O.) CÁCH NAY HƠN 20 CHỤC NĂM VỀ TRƯỚC...
    NHƯNG TRƯỚC TIÊN LÀ...MỘT SỰ ĐÓNG GÓP, MỘT VIỆC CỨU TRỢ VÀ GIÚP ĐỠ CHO CÁC ANH-EM TPB/QLVNCH TẠI QUÊ NHÀ...LÀ ĐIỀU THIẾT THỰC "TÍCH CỰC & CỤ THỂ" NHẤT TRONG GIỜ PHÚT NÀY...CỦA ÍT LÒNG NHIỀU...GIÀU THÌ ĐÓNG GÓP NHIỀU...NGHÈO THÌ ĐÓNG GÓP ÍT. ĐÂY LÀ ĐIỀU MÀ TÔI VÔ CÙNG MONG MUỐN ĐẾN VỚI (TOÀN THỂ QÚY VỊ ĐÃ TỪNG LÀ MỘT NGƯỜI LÍNH CỦA QLVNCH HÃY CÙNG THAM GIA HƯỞNG ỨNG...MỖI NGƯỜI TRONG CHÚNG TA CHỈ CẦN NHỊN ĐI RA QÚAN UỐNG MỘT LY CÀ-PHÊ HAY BỚT HÚT ĐI MỘT BAO THUỐC LÁ...LÀ ANH EM TPB CÓ CHÚT TIỀN CÒM ĐỂ SINH SỐNG)...CÒN CÁI VIỆC LÀM KIA THÌ KHÔNG PHẢI MỘT SỚM MỘT CHIỀU MÀ CHÚNG TA LÀM HAY XIN MÀ CÓ KẾT QỦA NGAY CHO ĐƯỢC...CHÚNG TA LÀM, NHƯNG PHẢI CHỜ ĐỢI...ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT AI SẼ LÀ NGƯỜI ĐỨNG RA ĐỂ LO CHUYỆN NÀY CHO ANH-EM TPB ĐÂY??? AI SẼ LÀ NGƯỜI BỎ RA THỜI GIAN VÀ THÌ GIỜ LÀM GIỐNG NHƯ BÀ KHÚC-MINH-THƠ ĐÃ LÀM LÚC TRƯỚC ĐÂY??? LỜI NÓI THÌ PHẢI ĐI ĐÔI VỚI VIỆC LÀM.

    ===XIN TỔNG CHÀO===


    ***LN***

    ReplyDelete
  4. Rất cám ơn anh phổ biến đến từng chiến hữu và hội đoàn.

    Đây cũng là tiếng chuông báo động Tình Nghĩa Huy Đệ Chi Binh phải thương anh em TPB tại quê nhà .



    Từ nhiều năm qua, anh em TPB bị đàn áp , tôi không nghe một hội đoàn nào lên tiếng giúp anh em, nghe chăng chỉ tranh đấu cho nhân quyền và những người đang ở tù ngục Việt Cộng.

    Tiết thương thay những anh em TPBVNCH một thời chiến đấu cho Lý Tưởng Tự Do, có được mấy ai vận động áp lực Việt Cộng , cho họ ăn một buổi cơm tươi An Lành.



    Bắc Âu Nauy

    Trần Văn Dũng

    ReplyDelete

  5. Khẩn thiết xin quý vị hỗ trợ thực hiện ý kiến này.
    Dq`

    ReplyDelete
  6. Mình lam Petition request TT Obama làm bất cứ cách nào KHẨN CẤP áp lực tụi VC dể TPB-VNCH o trong nuoc duoc tu do nhan cuu tro tu hai ngoai, ngăn VC KHÔNG làm khó dễ DCCT hay chùa Liên Trì phát quà TPB vào cuối năm nay.
    Xin tat ca TPB-VNCH duoc qua My sẽ mất nhiều thời gian chờ đợi, tui VC sẽ vẫn cấm anh em TPB nhận quà cuối năm nay. Anh em TPB được tự do nhận quà rồi, mình sẽ làm petition xin qua Mỹ sau.
    Các anh nghĩ sao ?
    Dq`

    ReplyDelete
  7. Bác Quỳnh nói đúng đó, việc trước mắt là mình cố gắng đấu tranh làm sao để tụi việt cộng đừng ngăn cản việc nhận quà hải ngoại và trù dập anh em thương phế binh mình bên nhà cái đã. Còn chuyện thỉnh nguyện chính phủ Hoa Kỳ cho các anh TPB qua tị nạn là chuyện "trường kỳ kháng chiến", phải cần thời gian và sự kiên trì của chúng ta bên này, mình sẽ làm sau.

    Thân mến,
    TN

    ReplyDelete
  8. Một cách ngăn chận công an bằng cách viết thư cho Tòa Đại Sứ Mỹ, Tòa Tổng Lãnh Sự và hữu hiệu nhất là hiện nay trong mùa tranh cử các ứng cử viên có thể dùng đây là một phương tiện đễ kiếm phiếu nếu họ thực hiện được, Obama sẽ không có trách nhiệm liên quan đến Công An và TPB/VNCH vì đây là chuyện quá nhỏ.

    Trong địa phương tại quận cam, một số người đang hăng say như Janet Nguyễn, Trúc Hồ, Anh Nam Lộc, các Thị Trưởng Người Việt như Micheal Võ và Trí Tạ, dân biểu như Cao Quang Ánh là những good source có thể vận động và trong tầm tay của anh em chúng ta.

    Tôi sẽ tìm cách liên lạc trực tiếp với những người này, nhưng quan trọng hơn hết vẫn là anh em Cựu Quân Nhân lên tiếng ủng hộ để tạo luồng không khí tranh đấu cho tập thể TPB/VNCH là công việc rất cần thiết hiện nay .
    Thân mến
    PH

    ReplyDelete